“Đánh bại” ung thư bằng những thói quen cực đơn giản

Mặc dù là một bệnh nguy hiểm nhưng ung thư có thể phòng ngừa được và đây cũng không phải là một căn bệnh “trời kêu ai nấy dạ”.Vậy bạn đã biết những cách đơn giản để căn bệnh đáng sợ này luôn tránh xa bạn cũng như gia đình mình?

Dùng thực phẩmít chế biến nhất

Các loại thực phẩm càng tươi vàcàng nguyên chất càng chứa nhiều chất dinh dưỡng,trong đócórất nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh vàngăn ngừa ung thư.Ngược lại,các loại thực phẩm đãqua chế biến sẽ mất đi khánhiều chất dinh dưỡng đồng thời một số chất cóthể bị biến tính,sinh độc trong quátrình chế biến,bên cạnh đó,để giảm giáthành khi chế biến vàkéo dài thời gian sử dụng các nhàsản xuất còn sử dụng các loại hóa chất.
 
Nên dùng những thực phẩm hữu cơ

Với một lượng nhỏ trong mỗi sản phẩm các hóa chất này cóthể không gây hại nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài vàvới số lượng nhiều thìthực phẩm chế biến hoàn toàn không phải làlựa chọn khôn ngoan.Thay vào đó,sử dụng thực phẩm tươi,được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ chính làgiải pháp cho vấn đề này.

Hỗ trợ hệ thống detox của cơ thể

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ vàtập thể dục làhai cách giúp cơ thể thải độc đơn giản nhất màbạn cóthể thực hiện hàng ngày.

Giảm thiểu phơi nhiễm độc tố

Các hóa chất làm tăng nguy cơ gây ung thư như paraben,BPA,thủy ngân,chì…cótrong rất nhiều sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày như hóa mỹ phẩm,đồ dùng nhàbếp,nhiên liệu… Để giảm thiểu phơi nhiễm những độc tố này,bạn cần đọc kỹ nhãn của các sản phẩm vàtránh dùng nếu cócác thành phần kể trên.Với đồ dùng nhựa vàđồ gia dụng,nên chọn loại được làm từ các nguyên liệu thân thiện với sức khỏe.
 
Chọn đồ dùng trong nhàbếp bằng những vật liệu thân thiện với môi trường

Quan tâm đúng mức đến hệ tiêu hóa

Câu nói“Chúng ta chính lànhững gìchúng ta ăn”cũng mangýnghĩa rằng sức khỏe của hệ tiêu hóa sẽ quyết định sự khỏe mạnh của mỗi người.Để đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh vàlàm việc hiệu quả nhất,bạn nên thường xuyên dùng các thực phẩm cólợi cho đường ruột như sữa chua,bắp cải,atisô,các loại thực phẩm lên men…

Một lưuýquan trọng khác làđảm bảo cơ thể bạn hấp thu đủ tối thiểu 35g chất xơ mỗi ngày.Cuối cùng nhưng không thể thiểu đólàtránh ăn quáno,bỏ bữa sáng,vận động mạnh ngay sau khi ăn vàăn tối quágần giờ đi ngủ.
 
Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

Đảm bảo tình trạng căng thẳng luôn nằm trong tầm kiểm soát

Tình trạng căng thẳng kéo dài gây sứcép rất lớn đến sức khỏe tim mạch,hệ miễn dịch cũng như sức khỏe tâm thần.Đây cũng cóthể làmột trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư nếu ở mức độ cao vàkéo dài.Córất nhiều cách đơn giản để kiểm soát căng thẳng bao gồm:thiền định,tập thể dục,ăn ngon,ngủ đủ giấc,gặp gỡ bạn bè…

Tập thể dục như một thói quen hàng ngày

Tập thể dục làmột liệu pháp miễn phígiúp ngừa ung thư vôcùng hiệu quả.Tuy nhiên,liệu pháp này chỉ phát huy hết tác dụng khi được duy trìnhư một thói quen hàng ngày vàvới thời lượng tối thiểu 45 phút một ngày.Nếu cóthể,hãy thay đổi các bài tập hàng ngày để tăng hiệu quả vàtránh sự nhàm chán.
 
Tập thể dục hàng ngày làliệu pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Anh Trần

Từ khóa liên quan

keyboard_arrow_up