Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

Không giảm được cân nếu như cứ phạm phải những sai lầm đơn giản này

14/05/2018 14:00

Giảm cân là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ, chỉ cần cơ thể biểu hiện đáng báo động là chị em lao vào tập luyện ngay. Tuy nhiên có những sai lầm khi giảm cân rất nhỏ khiến các nàng càng tập nhưng lại càng béo.

Cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của người phụ nữ, gây cho chị em nhiều nỗi đau khổ, lo lắng và tự ti. Nguyên tắc để giảm cân hiệu quả là phải làm giảm lượng calo hấp thụ và tăng cường mức tiêu thụ năng lượng thông qua luyện tập. Vậy vì sao có nhiều người cũng chăm chỉ luyện tập nhưng lại vẫn như cũ thậm chí còn mũm mỉm hơn? Thực tế là có những sai lầm khi giảm cân mà các nàng vô tình mắc phải khiến bạn không thể có một thân hình thon gọn.
 

1. Quên mất những thứ cần loại bỏ trong khẩu phần ăn

 
Với tâm lý xõa sau một thời gian luyện tập và kiêng cử để giảm cân, các chị em thường có xu hướng tự thưởng cho mình những bữa ăn quá nhiều những chất có hại cho việc giữ dáng của bản thân mà quên mất rằng đó chính là thủ phạm hàng đầu dẫn đến tình trạng cân nặng tăng vùn vụt không kiểm soát.
 


Ngoài ra, nhiều người cho rằng chọn những thức ăn với nhãn hoặc bao bì không có chất béo thì sẽ tránh tăng cân. Nhưng bạn có biết rằng nếu các sản phẩm ấy có chứa nhiều đường hoặc các chất bảo quản thì bạn vẫn có nguy cơ béo lên trong thấy. Cách tốt nhất là hạn chế lượng mỡ nạp vào cơ thể mỗi ngày, ghi nhớ các chất không tốt cho cơ thể. 
 

2. Không đọc thông tin dinh dưỡng trước khi mua thực phẩm

 
Nhiều nhà sản xuất không khi cụ thể rõ ràng các thông tin dinh dưỡng mà ghi bằng các tên gọi khác nhau làm cho chị em phụ nữ dễ bị nhầm lẫn. Chẳng hạn như, đường thường được viết bằng tên hóa học của nó là fructose, glucose, sucrose... Nhiều chị em không biết và vẫn vô tư sử dụng. 
 

Vì vậy dù có dán nhãn “sản phẩm tốt cho sức khỏe” thì bạn cũng cần đọc thông tin hướng dẫn cho thật kĩ trước khi mua nhé!
 

3. Không để ý đến lượng calo nạp vào

 
Không phải lúc nào cũng ăn uống kiêng cữ quá kĩ lưỡng là tốt thay vào đó bạn chỉ cần để ý đến lượng calo trong mỗi bữa ăn là được. Trung bình một ngày bạn có thể nạp vào cơ thể tối đa là 1200 calo.
 


4. Đứng lên cân quá nhiều

 
Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại vì vậy chị em đừng quá gấp gáp trông đợi kết quả bằng cách đứng lên cân quá nhiều. Bởi nếu cân thường xuyên nhưng không thấy giảm cân dễ làm bạn chán nản, dễ bỏ cuộc rồi ăn nhiều hơn. Cách tốt nhất là 2 tuần cân một lần để thấy hiệu quả rõ rệt của việc chăm chỉ luyện tập và ăn uống hợp lý.
 


5. Trong các thức uống cũng chứa rất nhiều đường

 
Chúng ta thường có xu hướng thèm uống các thức uống ngọt sau khi luyện tập hay làm việc mệt mỏi như nước ngọt có gas, trà sữa, sinh tố, cà phê đá xay,… mà quên rằng trong những thức uống này cũng có chứa rất nhiều đường. Mặc dù vậy bụng của chúng ta vẫn dễ dàng thấy đói. Hậu quả là chị em sẽ ăn nhiều hơn và kết quả không mong muốn đó chính là tăng cân là điều khó tránh khỏi.

 

Trong quá trình giảm cân thức uống có lợi nhất chỉ có thể là nước, nếu quá ngán ngẫm hãy thêm 1-2 lát chanh, nước ép trái cây không đường, trà xanh,…


6. Bỏ bữa

 
Việc cắt giảm khẩu phần ăn là đúng nhưng bỏ bữa thì hoàn toàn sai rồi các cô nàng nhé! Chúng ta thường lựa chọn bỏ ăn sáng hoặc ăn tối. Nhưng bạn có biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất của cơ thể nó góp phần cung cấp đầy đủ năng lượng để ta tập trung hoạt động cả ngày. 
 

Khi bỏ bữa bạn đã vô tình khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó sẽ xuất hiện cảm mệt mỏi, hay đói không chịu nổi và dẫn đến việc ăn nhiều hơn gấp 2-3 lần so với bình thường. Vì vậy hãy đảm bảo một bữa sáng đầy đủ chất và có nhiều dinh dưỡng cần thiết, nó không chỉ giúp bạn có năng lượng làm việc mà còn hạn chế những cơn đói sau đó. Bữa tối vẫn ăn nhưng hãy ăn nhiều rau, thịt, giảm tinh bột, chất béo và đường.


7. Ăn thực phẩm cần thiết cho cơ thể nhưng ăn quá nhiều

 
Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các loại hạt, gạo lức, trái cây,… quả thật tốt cho quá trình giảm cân. Nhưng nếu ăn quá nhiều các thực phẩm này bạn sẽ bị thừa chất và dễ tăng cân hoặc bị bệnh. Chẳng hạn ăn quá nhiều xoài, dưa hấu,… sẽ làm cho cơ thế bạn nóng hơn gây nhiệt miệng hoặc sốt.
 


8. Ngủ không đủ giấc

 
Ngủ đủ giấc vừa tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp bạn hạn chế những cơn thèm ăn lúc nửa đêm. Bạn có biết hiếu ngủ là nguyên nhân làm tăng lượng leptin khiến hormone no sẽ giảm xuống, trong khi ghrelin làm cho hormone đói tăng lên. Đồng nghĩa việc thèm ăn tăng cao nhất là các chất tinh bột và chất béo vì chúng giúp dự trữ năng lượng. Vậy cách tốt nhất là ngủ đủ 8 tiếng/1 ngày để khỏe mạnh mà còn giảm được cân.
 
 
Giảm cân tuy có nhiều khó khăn và vất vả nhưng chỉ vài một lưu ý nhỏ là bạn đã có thể biến ước mơ thành hiện thực với một thân hình thon thả. Đặc biệt đừng quên những sai lầm khi giảm cân để công cuộc làm đẹp có hiệu quả nhé!
                                                                                                             Liên Châu
Bình luận :
}