Đây sẽ là 5 cách giảm ốm nghén cho bà bầu vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả

Trong thời kì đầu mang thai,sự thay đổi nhanh về nội tiết trong cơ thể khiến các bà bầu cảm thấy mệt mỏi,buồn ngủ,rối loạn tiêu hóa,buồn nôn hoặc nôn khi gặp một số mùi và thèm ăn thức ăn lạ.Nếu bạn rơi vào trường hợp này,hãy vận dụng những cách giảm ốm nghén cho bà bầu đơn giản dưới đây.
Theo nghiên cứu,có hơn 50%thai phụ từng trải qua cảm giác buồn nôn trong những tháng đầu mang thai.Theo đó,không phải phụ nữ nào cũng bị ốm nghén khi mang thai.Ốm nghén được cho là dấu hiệu tốt vì nó báo hiệu thai nhi đang phát triển bình thường.Nhưng nếu những cơn buồn nôn khiến bạn khó chịu,mệt mỏi,hãy áp dụng nhữngcách giảm ốm nghén cho bà bầuđơn giản nhưng cực kì hiệu quả dưới đây để giảm thiểu tình trạng đó và làm cho thai kì của bạn trở nên dễ chịu hơn nhé!

Uống nước chanh


Nước chanh luôn là một trong các loại thức uống mang nhiều lợi ích cho cơ thể,dù bạn đang trong giai đoạn nào.Với các bà bầu cũng vậy,việc uống nước chanh giúp bạn giảm thiểu tình trạng ốm nghén một cách đáng kể.Bạn có thể nhâm nhi một lát chanh mỏng trong miệng,hoặc uống một cốc nước chanh loãng khi đang có cảm giác buồn nôn để “chặn đứng” những cơn nghén khó chịu.

Uống nhiều nước


Mỗi người nên uống khoảng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo các hoạt động trong cơ thể được duy trì một cách bình thường và giữ cho da luôn đủ độ ẩm.Dù trong thời kì mang thai,bàng quang dần bị chèn ép khiến bạn nhanh chóng có cảm giác buồn đi tiểu hơn thông thường,nhưng hãy duy trì thói quen uống nhiều nước vì chúng vừa có thể giúp bạn ngăn những cơn nghén khó chịu lại vừa tốt cho cả thai nhi.

Sử dụng gừng


Từ xa xưa,gừng đã được xem như một vị thuốc dân gian công hiệu cho các chứng buồn nôn,đau bụng hay chóng mặt,cảm lạnh.Với phụ nữ có thai và đang bị ốm nghén,thường xuyên uống nước ấm có bỏ vào một vài lát gừng,nhai hoặc ngậm gừng,hay ăn kẹo gừng sẽ là biện pháp cực kì hữu hiệu để chữa ốm nghén một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngủ nhiều nhất có thể


Mang thai là một giai đoạn cực kì quan trọng mà phụ nữ cần phải giữ sức khỏe thật kĩ lưỡng.Trong thời gian này,hãy luôn đảm bảo rằng mình ngủ đủ ít nhất 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày.Ngoài ra,thời kì bầu bí khiến các hormone trong cơ thể bạn thay đổi,và làm bạn dễ có cảm giác buồn ngủ hơn.Nếu có thể,hãy tranh thủ ngủ bất cứ khi nào thấy mệt mỏi.Giấc ngủ ngoài việc khiến bạn trở nên tỉnh táo hơn còn giúp bạn giảm hẳn những căng thẳng,lo âu trong thời kì này để bạn và cả em bé đều khỏe mạnh và thai phát triển ổn định.

Tránh xa khỏi những nơi có mùi


Khi mang thai,phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn với các loại mùi và điều này khiến họ dễ dàng buồn nôn,ngay cả khi đó là mùi thơm mà họ vốn ưa thích.Chính vì vậy,để giảm thiểu tình trạng này,hãy cố gắng giữ mình tránh khỏi những nơi có mùi,như trong xe máy lạnh,những quán ăn có mùi quá nồng hoặc những không gian sử dụng nước hoa xịt phòng,…
Kiều Hạnh

keyboard_arrow_up