Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

Intermittent Fasting không phải là “chế độ ăn kiêng” mà là “hình thức ăn uống”: giải pháp siêu chuẩn dành cho người muốn giảm cân

14/03/2018 06:00

Đối với các cô nàng đang trong hành trình giảm cân thì việc ăn kiêng lúc nào cũng như cơn ác mộng. Liệu có bí quyết nào không bắt buộc bạn phải ăn theo 1 nhóm thực phẩm nào không nhỉ? Phương pháp giảm cân Intermittent Fasting sẽ là câu trả lời hoàn hảo dành cho những ai đang có nhu cầu.

1. Phương pháp giảm cân Intermittent Fasting là gì?

 
Nhịn ăn gián đoạn là tên gọi khác của phương pháp giảm cân Intermittent Fasting vô cùng khoa học và có tính hiệu quả cao được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là giới trẻ và các cô nàng công sở - những người "lười vận động".

Đây thực chất không phải là một chế độ ăn kiêng bắt buộc mà là hình thức ăn uống có chu kỳ nhất định. Đặt yếu tố thời gian quan trọng hơn nhóm thực phẩm có nghĩa là nó không ép người tập nên ăn những gì mà thường giúp họ ăn uống đúng giờ. Với phương pháp này, bạn không cần phải thực hiện một chế độ kiêng khem vất vả nhưng vẫn tận dụng được tối đa lượng dinh dưỡng có trong thức ăn cho cơ thể. Sau một thời gian áp dụng, người tập không chỉ có được chỉ số cân nặng phù hợp như mong muốn mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ.
 
Phương pháp Intermittent Fasting giúp duy trì vóc dáng và tốt cho sức khỏe


2. Nguyên lí hoạt động


Một khi bắt tay vào thực hiện phương pháp Intermittent Fasting, bạn cần phải nhịn ăn liên tục trong khoảng thời gian từ 16-24 giờ, điều này diễn ra 2 lần 1 tuần nhằm kích thích hormone sinh trưởng của con người. Ăn ít hơn theo phương pháp này sẽ là cách giúp người tập chủ động hơn trong việc thu nạp lượng calo vào cơ thể.

Với nguyên lý giảm Insulin, kích thích tiêu thụ lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể một cách hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng bất kỳ loại thực phẩm nào, phương pháp này mang lại nhiều điều bất ngờ.

Điểm khác biệt của phương pháp giảm cân này mà bạn cần lưu ý chính là thời gian. Bạn có thể tự phân bổ thời gian ăn và nhịn ăn của mình sao cho thuận tiện và hợp lý nhất.
 
Chế độ ăn bằng phương pháo Intermittent Fasting đề cao nguyên tắc thời gian lên hàng đầu


3. Có những kiểu “nhìn ăn gián đoạn” phổ biến nào?


16/8

Đây là kiểu lý tưởng dành cho những người mới bắt đầu. Trước khi nhịn ăn hoàn toàn trong 16 giờ, bạn có thể được phép ăn những gì mình muốn trong 8 giờ trước đó. Vì chế độ này khá dễ dàng nên bạn có thể áp dụng nó một cách liên tục.

Eat-stop-eat

Ở kiểu ăn này, nguyên tắc thực hiện chính là không được nạp bất kỳ calories nào trong vòng 24 giờ. Mỗi tuần áp dụng 2 ngày và kiên trì lặp lại đều đặn để mang lại kết quả.

Alternate day fasting

Phương pháp này có thể được hiểu đơn giản là ăn cách ngày. Trong 2 ngày liên tiếp sẽ có 1 ngày được phép ăn và ngày tiếp đó nhịn ăn.

The Warrior diet

Nhịn ăn cả ngày và ăn một bữa thật lớn không kiêng bất cứ thực phẩm nào vào buổi tối. Tuy nhiên, chế độ này chỉ dành cho những người tập đã quen với phương pháp giảm cân này.
 
Các kiểu ăn phổ biến trong phương pháp giảm cân Intermittent Fasting 


3. Những điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp giảm cân Intermittent Fasting         


Phương pháp giảm cân Intermittent Fasting dù tốt cho sức khỏe và giúp người tập có lối sống lành mạnh thế nhưng không phải ai cũng phù hợp với chế độ ăn uống theo nguyên lý thời gian này:

▪ Người có các vấn đề về đường huyết như tiểu đường, hạ đường huyết...

▪ Người có tiền sử bị bệnh rối loạn ăn uống và vấn đề về dạ dày, đường ruột...

▪ Phụ nữ mang thai và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

▪ Người có huyết áp không ổn định.
 
Phụ nữ mang thai không được áp dụng phương pháp giảm cân nhịn ăn gián đoạn

Phương pháp giảm cân Intermittent Fasting trong thời gian đầu có thể sẽ chưa phát huy công dụng nhưng đây được đánh giá là chế độ cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn giúp duy trì vóc dáng và sống tươi trẻ mỗi ngày. Trước khi quyết định bắt đầu, hãy tìm hiểu thật kỹ và xem thử mình có nằm trong danh sách cấm không nhé!
Sheevn
Bình luận :
}