Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

5 cách giúp phụ nữ giữ bình tĩnh trước mọi tình huống

15/09/2018 06:00

Không phải lúc nào trong cuộc sống, bạn cũng có thể giữ được sự bình tĩnh và thoải mái để giải quyết mọi chuyện theo cách đúng đắn nhất. Hãy học cho mình cách giữ bình tĩnh trước mọi tình huống để tránh gây ra những hậu quả khó lường.

Hít thở sâu


Đây được cho là cách làm nhanh chóng nhất để bạn có thể bình tĩnh lại khi đang trong một tình huống khó khăn, mất bình tĩnh. Vào những lúc như thế, hãy nhắm mắt lại và đếm đến 10. Phương pháp này giúp làm giảm lượng adrenaline ( chất do tuyến thượng thận tiết ra khi tức giận, hăng máu) trong não của bạn, sau đó hít thở sâu để bình tĩnh lại. Khi đó, bạn sẽ giảm hẳn cảm giác căng thẳng và có đủ bình tĩnh để suy nghĩ về vấn đề hiện tại, từ đó có cách giải quyết tốt hơn.
 
 

Thả lỏng cơ thể


Cơ thể trong trạng thái kích động, nóng nảy hay bức xúc thường sẽ co chặt lại một cách tự nhiên khiến bạn cảm thấy khó chịu. Các cơ mặt nhăn lại, tay và vai gồng lên càng làm bạn trở nên căng thẳng hơn. Lúc này, hãy cố gắng thả lỏng cơ thể hết sức để trở nên thư giãn hơn và nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.
 
 

Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực


Chắc chắn trong tình huống căng thẳng, trong đầu bạn dễ nảy sinh những suy nghĩ cực kì tiêu cực. Càng như vậy, bạn sẽ càng dễ có những suy nghĩ điển hình như “Hắn ta sẽ phải trả giá”, “ Tôi sẽ làm cho ra nhẽ”, “Mình sẽ chết mất”. Càng suy nghĩ như vậy, sự bực tức của bạn càng trở nên tồi tệ hơn. Vì thế hãy loại bỏ chúng.
 

Cách suy nghĩ đó vốn dĩ chỉ làm tình hình trở nên trầm trọng hơn mà không thể giải quyết thêm được gì. Chính vì vậy, thay vì tiêu cực, hãy cố gắng nghĩ đến những điểm tích cực trong vấn đề để nhanh chóng vượt qua cảm giác khó chịu.
 

Giữ im lặng một chút


Khi xảy ra một vấn đề nào đó khó có thể giữ bình tĩnh, người ta thường có xu hướng bộc lộ cảm xúc rõ ràng thông qua việc to tiếng. Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, giữ im lặng để suy nghĩ thong thả hơn một chút lại là cách làm hay ho hơn. Việc im lặng trong lúc mất bình tĩnh có thể giúp bạn tĩnh tâm lại và có đủ thời gian để thả lỏng bản thân, tạm thời bớt đi suy nghĩ về vấn đề đó. Chính vì vậy, không nhất thiết phải đôi co để tìm ra bằng được câu trả lời cho vấn đề, hãy giữ im lặng và bạn sẽ bình tĩnh hơn.
 
 

Rèn luyện sự bình tĩnh thường xuyên


Như một phương pháp rèn luyện, hãy thường xuyên tập cho mình cách suy nghĩ chậm rãi, bình tĩnh cũng như cách tiết chế cảm xúc trong những tình huống phức tạp như một cách giữ bình tĩnh trước mọi tình huống. Luyện tập thường xuyên không chỉ khiến cho bạn trở nên điềm tĩnh hơn mà còn giúp tinh thần bạn bớt căng thẳng khi phải đối mặt với mọi vấn đề trong đời sống. Hãy tập hít thở, tập thiền và thả hồn vào những suy nghĩ sâu xa một chút để khối não của bạn có cơ hội được thích nghi với sự bình tĩnh và có cách giải quyết vấn đề triệt để khi gặp chuyện.
 

 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :