Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

5 mẹo đơn giản dễ thực hiện ngay giúp bạn giảm cân sau tết cực hiệu quả

15/02/2019 06:00

Sau nhiều ngày tết nghỉ ngơi vui chơi thoải mái với rất nhiều những bữa ăn thơm ngon đầy chất dinh dưỡng, giảm cân sau tết trở thành chủ đề được hầu hết phụ nữ quan tâm.

Bỏ qua những ngày Tết vui chơi thoải mái, những bữa ăn, bữa tiệc linh đình với đủ các món ngon, cân nặng lại trở thành nỗi lo lớn của nhiều người. Sau một quãng thời gian tạm dừng công việc và tập luyện, cân nặng của nhiều chị em bỗng tăng lên, người thì tăng ít, kẻ lại tăng nhiều chóng mặt. Nếu bạn không có thời gian để khép mình vào một chế độ ăn kiêng khắt khe, đây sẽ là các mẹo giảm cân sau tết mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để lấy lại thân hình “chuẩn”.
 
 

Tìm cách thải độc, thanh lọc cơ thể


Các món ăn trong ngày tết như bánh chưng, bánh tét, đồ chiên, quá nhiều thịt hay chả góp phần giúp bạn tăng cân rất nhiều trong thời gian này. Trước khi lao vào tập hùng hục hoặc nhịn ăn, hãy tìm đến các phương pháp thanh lọc cơ thể đơn giản bằng các loại hoa quả, trái cây như cam, chanh, trà xanh, trà gừng… Thải độc và thanh lọc cơ thể sẽ hỗ trợ bạn làm sạch cơ thể trước khi bước vào công cuộc giảm cân, giúp đường tiêu hóa được làm sạch, cải thiện sức khỏe chung và tăng khả năng chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể.
 
 

Chỉ ăn đúng ba bữa


Nếu bạn đang quen với nhịp độ ăn uống rất nhiều bữa trong ngày của những ngày tết và chưa thể ép bản thân phải ăn kiêng quá độ, hãy bắt đầu bằng việc chỉ ăn đủ ba bữa sáng, trưa và tối mỗi ngày. Ngoài ra, tuyệt đối không đụng đến thức ăn vặt mỗi khi thấy… buồn miệng, thay vào đó chỉ uống nước hoặc trà không đường sẽ giúp bạn có thể giảm dần về số cân ban đầu. Tuy nhiên, hãy lưu ý là trong các bữa ăn này, không nên cố nhồi nhét thật nhiều thức ăn vì chúng sẽ làm phản tác dụng giảm cân của mẹo này nhé!
 
 

Ăn chậm, nhai kĩ


Việc ăn thật chậm, nhai thật kĩ thức ăn trước khi nuốt không chỉ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh mà còn giúp bạn nhanh có cảm giác nó, từ đó hạn chế số lượng thức ăn nạp vào. Cố gắng kéo dài thời gian nhai, nuốt là một mẹo hay mà bạn nên áp dụng để lấy lại cân nặng.
 
 

Luôn luôn uống đủ nước


Dù đã có rất nhiều thông tin về tác dụng của việc uống đủ nước với cơ thể, nhưng nhiều người vẫn chưa thể uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày do chưa tạo thành thói quen. Nếu bạn muốn giảm cân, điều tối quan trọng là phải bổ sung đầy đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh, bổ sung và cung cấp đủ nước cho các cơ quan bên trong duy trì hoạt động mà còn giúp cho bạn có cảm giác no, xua đi những cơn thèm ăn vặt trong ngày.
 

Một mẹo khác mà bạn có thể áp dụng trong quá trình giảm cân của mình là luôn uống nước trước mỗi bữa ăn. Điều này giúp làm giảm cảm giác thèm ăn vì nước khiến bụng có cảm giác no, từ đó ăn ít hơn. Và mỗi khi thèm ăn vặt, hãy chỉ nhớ là luôn uống nước nhé!
 

Bắt đầu với các bài tập thể dục nhẹ nhàng


Nếu quá nôn nóng muốn giảm cân nhanh mà lao đến các phòng tập và tập ngay những bài tập nặng trong thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mệt rất nhanh và nản chí. Hãy bắt đầu bằng các bài tập nhẹ và nâng dần mức độ lên để cơ thể kịp quen với cường độ tập luyện, từ đó cho kết quả khả quan.
 

Ngoài ra, nếu bạn không có đủ điều kiện hay thời gian để đến phòng tập mỗi ngày, hãy tìm đến các bài tập thể dục nhanh trên internet và thực hiện mỗi ngày trong thời gian rảnh. Bỏ ra một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để luyện tập và duy trì chúng, cân nặng của bạn không những sẽ quay về mức ổn định mà còn mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai, săn chắc cùng tinh thần luôn sảng khoái, vui vẻ.
 
 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :