Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Giảm stress nhanh chóng với 5 mẹo cải thiện tức thời cảm giác khó chịu

26/03/2019 06:00

Chẳng ai có thể tránh khỏi những khoảnh khác áp lực, khó chịu trong cuộc sống. Những mẹo vặt giảm stress nhanh chóng và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng tức thì.

Trong cuộc sống, ít nhiều cũng sẽ có những lúc chúng ta đương đầu với những áp lực đến từ công việc hoặc cuộc sống xung quanh. Để đối phó nhanh với những áp lực ấy, hãy vận dụng ngay những mẹo vặt giảm stress cực kì hiệu quả này và lấy lại tâm trạng bình tĩnh nhé!
 

Đếm số


Đếm số là một trong những phương pháp “đánh lừa thần kinh” một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khi bị stress, điều quan trọng là bạn phải nghĩ đến những việc khác chứ không phải là vấn đề mà bạn đang gặp phải để tránh tình trạng diễn ra tồi tệ hơn. Tập trung đếm số từ 100 về 0 và lặp lại khoảng 3 lần, tâm trạng của bạn có thể nhẹ nhõm đi đáng kể đấy!
 
 

Tản bộ


Trong cơn stress khó chịu, tâm trạng sẽ trở nên bức bí hơn nếu bạn cứ mãi giam mình trong một không gian nhỏ hẹp như phòng riêng hay khu văn phòng mà bạn làm việc. Lúc này, ra ngoài đi dạo một chút và hít thở không khí sẽ là mẹo vặt giảm stress hiệu quả, khiến tâm trạng của bạn dịu lại, đầu óc được thư giãn hơn. Thay đổi khung cảnh xung quanh là cách hay để bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần.
 
 

Ăn một chút chocolate đen


Theo các nghiên cứu khoa học, lượng magie cao trong chocolate có tác dụng như một loại thuốc an thần nhẹ và chống trầm cảm khá hiệu quả. Một chút chocolate đen (có hơn 70% là ca cao) giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu và mệt mỏi ngay lập tức.
 
 

Nghe nhạc


Người ta vẫn nói âm nhạc có thể xoa dịu mọi tâm hồn, và nó cũng phát huy hiệu quả ấy khi bạn đang bị stress. Mở một chút nhạc và đeo tai phone vào, bất cứ dòng nhạc nào mà bạn yêu thích, từ EDM sôi động, rock mạnh mẽ hay ballad êm dịu,… đều có thể giúp bạn dịu lại và giảm đi những căng thẳng khó giải tỏa.
 
 

Thiền


Khi tập trung vào hơi thở cũng như sự tĩnh lặng, chúng ta có thể kiểm soát những suy nghĩ của bản thân, từ đó khiến cho tinh thần thoãi mái hơn. Thiền cũng đã được chứng minh có khả năng giảm căng thẳng và điều trị trầm cảm hiệu quả. Chính vì vậy, những lúc cảm thấy quá căng thẳng, bạn nên dành khoảng 15 phút để thiền ở một nơi yên tĩnh. Tập thói quen thiền mỗi ngày cũng giúp bạn tránh xa khỏi những áp lực của cuộc sống và giữ được thái độ lạc quan, yêu đời.
 
 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :