Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

5 thói quen làm giảm tuổi thọ mà nhiều người vẫn vô tư làm mỗi ngày

06/03/2019 06:00

Vẫn giữ 5 thói quen làm giảm tuổi thọ sau đây, bạn đang tự làm hại chính mình mà không hề hay biết.

Hằng ngày, mỗi người chúng ta đều có những thói quen riêng. Tuy nhiên, có những thói quen có lợi cho sức khỏe cần được duy trì. Và cũng có nhiều thói quen làm giảm tuổi thọ mà nhiều người vẫn vô tư thực hiện mỗi ngày.
 
Nếu muốn sống khỏe, bạn cần từ bỏ ngay những thói quen làm giảm tuổi thọ dưới đây.
 

Thức khuya, dậy muộn


Với áp lực cuộc sống và công việc, rất nhiều người dân thành thị có thói quen thức khuya và dậy muộn. Dù bạn thức khuya với lý do gì đi chăng nữa thì thói quen trên rất có hại cho sức khỏe. Chẳng bao lâu, bạn sẽ nhận ra những dấu hiệu bệnh do thức khuya gây nên như: giảm trí nhớ, tăng cân, đau nhức đầu óc,…
 
Nhiều người nghĩ rằng sau khi thức khuya, chỉ cần ngủ bù là cơ thể đã được ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, dù bạn ngủ bù vào buổi sáng bao nhiêu thì việc thức khuya vẫn làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Mặc khác, dậy muộn góp phần làm rối loạn đồng hồ sinh lí của cơ thể. Nên thay vì thức khuya, hãy học cách ngủ sớm và dậy sớm để chăm sóc sức khỏe.
 
 

Sử dụng điện thoại, máy tính trong bóng tối


Nhiều bạn trẻ có thói quen nhắn tin khuya trước lúc ngủ, thậm chí là khi đã tắt hết đèn rồi. Thói quen này cực kỳ không tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ ảnh hưởng xấu đến thị lực, khiến mắt phải hoạt động và điều tiết nhiều hơn bình thường mà sóng điện thoại cũng rất có hại nên việc tiếp xúc nhiều với điện thoại không tốt cho trí não.
 

Thói quen đặt điện thoại cạnh nơi ngủ có thể khiến bạn bị đau đầu sau khi ngủ dậy. Đó chính là do sóng điện thoại tác động đến não. Nên hãy nhớ quăng xa điện thoại khỏi nơi bạn ngủ, đặc biệt là không để chúng gần đầu bạn.

 

Xem ti vi quá lâu


Tối đa mỗi ngày, một người chỉ nên xem ti vi khoảng 2 giờ mà thôi. Việc xem ti vi được xem là việc làm để thư giãn, tuy nhiên, nếu ngồi quá lâu trong một ngày để xem ti vi chính là thói quen làm giảm tuổi thọ.

Ngồi một chỗ quá lâu có thể ảnh hưởng đến xương cột sống của bạn. Bên cạnh đó, thị lực cũng sẽ suy giảm. Vì vậy, hãy cân nhắc điều chỉnh thời gian cho việc giải trí bằng việc xem ti vi giới hạn dưới 2 tiếng một ngày nhé.
 
 

Tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu


Mặc dù được che chắn và sử dụng kem chống nắng, tuy nhiên chúng không đủ để ngăn cản tia UV làm hại đến bạn. Việc ở lâu dưới ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da đen sạm đi mà còn là nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh về da do bụi bẩn gây hại như ung thư da.
 

Chính vì thế, để giữ gìn nhan sắc và sức khỏe, hãy hạn chế ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu. Và nếu bạn buộc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian nào đó, hãy che chắn và sử dụng các sản phẩm bảo vệ da để giúp da khỏe mạnh hơn.
 
 

Không tập thể dục


Nhiều người vẫn nghĩ tập thể dục chỉ là cách để giảm cân khi cần. Đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Vì một trong những thói quen làm giảm tuổi thọ chính là việc không chịu tập thể dục.
 

Tập thể dục là lối sống lành mạnh, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn với những kích thích của các tác nhân môi trường. Khi không vận động thường xuyên, cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa, gây các bệnh liên quan. Mặc khác, thói quen không tập thể dục không khiến xương cốt linh hoạt, làm chậm hoạt động khi cần. Do đó, không tập thể dục thường xuyên ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.
 
 

Chretien Tu
Banner Size 600x90
Bình luận :