Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn với các cách giúp thức ăn tiêu hóa nhanh sau đây

24/01/2019 06:00

Thức ăn chậm tiêu hóa sẽ dễ gây nên các vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy hay các bệnh về đường tiêu hóa. Do đó, học cách giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn là để đảm bảo sự hoạt động trơn tru, nhịp nhàng của hệ tiêu hóa.

Đôi khi, hệ tiêu hóa cần sự giúp đỡ để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó. Đừng mặc kệ và phó thác mọi thứ khi nghĩ rằng các bộ phận trong cơ thể phải tự làm nhiệm vụ của mình. Dĩ nhiên, chúng có mặt và đảm nhiệm những chức năng khác nhau. Nhưng muốn cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn phải học cách chăm sóc và hiểu cơ thể cần gì.
 

Khám phá những phương cách giúp tiêu hóa thức ăn nhanh sau đây là điều bất kỳ ai cũng nên biết để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
 

Uống nhiều nước


Uống nước không chỉ tốt cho thận mà điều này cũng rất cần cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Việc nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày vừa giúp bạn bổ sung nước mà chất lỏng sẽ giúp việc tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi cơ thể được nạp đủ lượng nước cần sẽ giúp quá trình sản xuất nước bọt và chất dịch trong dạ dày ở mức thích hợp. Do đó, đừng quên uống đủ lượng nước cần thiết nhé bạn.
 

Trà, sinh tố, nước ép cũng là các loại nước uống cần thêm vào thực đơn để tiêu hóa thực ăn tốt hơn.
 
 

Bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa


Chú ý bổ sung vào thực đơn những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa sau mỗi bữa ăn. Bạn có thể dùng tráng miệng với một hủ sữa chua, 1 trái chuối, 1 quả bơ hay một li sinh tố đu đủ. Những thực phẩm trên đầu rất tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, bổ sung những loại trên là cách giúp tiêu hóa thức ăn nhanh vô cùng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
 

 

Tập thể dục thường xuyên


Luyện tập thể dục mang đến rất nhiều lợi ích như: ngăn ngừa bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm cân, tăng chiều cao, giúp xương khỏe mạnh hơn,… Ngoài ra, tập thể dục còn giúp ích cho việc ngăn ngừa táo bón, tăng tốc độ tiêu hóa. Sự chuyển động của cơ thể khi luyện tập sẽ góp phần thúc đẩy cơn co thắt tự nhiên của cơ trơn trong đường tiêu hóa, xúc tiến quá trình phân chia thức ăn.
 


Ngủ đủ giấc


Việc thức khuya, thiếu ngủ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của hệ tiêu hóa và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về dạ dày cao. Để thức ăn có thể tiêu hóa nhanh, đúng nhịp độ thì việc ngủ đủ giấc là điều quan trọng không thể bỏ qua.

Giấc ngủ sẽ cung cấp cho cơ quan tiêu hóa thời gian cần thiết để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ngủ ngay sau khi ăn vì cơ thể cần thời gian để tiêu hóa thức ăn.
 


Hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ


Các món chiên hay các thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa vất vả hơn khi thực thi nhiệm vụ. Các món này thường khó nghiền nát, khó tiêu hóa hơn bình thường. Vì vậy, hãy cân nhắc phân chia các món ăn thật hợp lí. Tăng cường những món ăn có lợi cho sức khỏe và giảm đi lượng thức ăn khó tiêu.
 
 

Chia nhỏ bữa ăn


Việc chia nhỏ bữa ăn ra nhiều lần trong ngày thay vì chỉ ăn một vài lần thật nhiều là cách giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hiệu quả. Những lần thức ăn nhỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa dễ dàng kiểm soát, làm việc cách nhịp nhàng hơn chứ không quá tải. Mặc khác, cách này cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả vì mỡ thừa sẽ khó tích tụ khi hệ tiêu hóa làm việc tốt.
 

 

Nhai kỹ khi ăn


Đừng vội vã khi ăn bạn nhé. Việc ăn không chỉ là nạp năng lượng cho cơ thể, tận hưởng thực phẩm mà còn là một trải nghiệm thú vị. Thế nên, hãy luôn cố gắng dành một khoảng thời gian thoải mái cho mọi bữa ăn. Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giảm đi gánh nặng cho hệ tiêu hóa thay vì ăn vội vàng, hấp tấp rất có hại.
 

Những phương cách giúp tiêu hóa thức ăn nhanh trên đã được rất nhiều người áp dụng và đạt được thành công mĩ mãn. Hãy học cách chăm sóc sức khỏe bản thân bằng việc áp dụng những bí quyết trên bạn nhé.

Chretien Tu
Banner Size 600x90
Bình luận :