Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

7 thực phẩm giúp mắt sáng mà hội “cú đêm” cần thêm vào thực đơn hằng ngày của mình

22/09/2018 06:00

Tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử hằng ngày, chế độ sinh hoạt không hợp lý dễ dàng lấy đi sự tinh anh từ đôi mắt bạn. Hãy bỏ sung 7 loại thực pháp giúp mắt sáng dưới đây vào thực đơn hằng ngày của mình để giữ gìn và bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” hiệu quả hơn nhé!


Nhiều người không có thói quen ăn cá mà chỉ bổ sung protein hằng ngày qua thịt. Tuy nhiên, cá mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn thịt, đặc biệt là lợi ích cho mắt. Các loại cá nói chung mà đặc biệt là cá hồi được xem như thực phẩm giúp mắt sáng hàng đầu. Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 có khả năng chống lại chứng thoái hóa điểm vàng và cung cấp độ ẩm cần thiết để bảo vệ mắt.
 
 

Thịt bò


Một trong những yếu tố quan trọng với thị giác chính là kẽm - có nhiều trong thịt bò. Kèm có thể giúp bạn chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm và trì hoãn quá trình suy giảm thị lực theo độ tuổi, và dù các loại thịt khác như gà hay lợn cũng có chứa rất nhiều kẽm nhưng hàm lượng không dồi dào bằng thịt bò. Để giữ mắt sáng, hãy ăn nhiều thịt bò.
 
 

Khoai lang


Khoai lang là một trong những loại củ yêu thích của rất nhiều người vì dễ ăn, thơm ngon mà lại không gây tăng cân. Khoai lang giàu beta-carotene cùng các loại vitamin A, vitamin C, vietamin D và chất xơ giúp cung cấp năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch cho đôi mắt, giúp mắt trở nên sáng khỏe hơn.
 
 

Đủ đủ


Ngoài khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, đu đủ còn giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ mắt rất tốt. Trong đu đủ cũng chứa nhiều vitamin C, B và kali, magie, chất xơ,... Những chất này giúp cho bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cực kì nguy hiểm.
 
 

Cà rốt


Cà rốt chứa nhiều beta-carotene có khả năng chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể. Vitamin A lại là vi chất đặc biệt quan trọng dành cho mắt, giúp chống oxy hóa và tăng khả năng điều tiết để tầm nhìn mắt tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cà rốt ở rất nhiều dạng như chế biến thành các món ăn thơm ngon hoặc uống nước ép cà rốt vừa ngon miệng giải khát, lại làm đẹp da hiệu quả.
 
 

Rau lá xanh


Các loại rau xanh đều có chứa nhiều vitamin A, zeaxanthin và lutein mang khả năng tăng mật độ sắc tố ở điểm vàng để bảo vệ võng mạc tốt hơn, giảm thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Trong số các loại rau xanh, các chuyên gia khuyến khích bạn sử dụng nhiều cần tây, cải xoăn, rau chân vịt hay bông cải xanh,... là tốt nhất cho mắt. Ăn nhiều rau xanh cũng cung cấp cho bạn lượng lớn các chất chống oxy hóa và chất xơ.
 
 

Cà chua


Trong cà chua lại chứa nhiều carotenoid, lycopene và chất xơ giúp bảo vệ võng mạc và chống lại sự tấn công từ những tác hại của ánh nắng mặt trời. Cà chua cũng giàu vitamin A nên có thể giúp bạn ngăn chăn hiệu quả tình trạng thoái hóa điểm vàng.
 

 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :