Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Muốn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những thực phẩm sau

19/01/2019 06:00

Khi hệ tiêu hóa lên tiếng, bạn cần lắng nghe và sớm có các biện pháp khắc phục. Đừng ngần ngại tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Ăn gì dễ tiêu hóa?” để tránh rơi vào những căn bệnh khi hệ tiêu hóa có vấn đề.

Việc ăn uống thiếu chất, kiêng khem, hệ bài tiết gặp vấn đề hay ăn nhiều các thức ăn giàu axit, đồ ăn ngọt,... là những nguyên nhân dẫn đến những căn bệnh về hệ tiêu hóa. Nếu kéo dài tình trạng trên cách lâu dài sẽ gây nên các bệnh về đường ruột và dạ dày như đau dạ dày, đau bao tử,... rất có hại cho sức khỏe.
 

Ăn gì dễ tiêu hóa? Đây là câu hỏi mà mỗi người cần đi tìm lời giải đáp để có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Khám phá các loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa để luôn khỏe mạnh bạn nhé.
 

Sữa chua


Sữa chua là một trong những món tráng miệng thông dụng, đường nhiều người tin dùng sau các bữa ăn nhằm giúp hệ tiêu hóa dễ hoạt động hơn.
 

Cơ thể luôn cần những lợi khuẩn để hỗ trợ hoạt động của đường ruột. Và sữa chua là gợi ý số 1 về việc bổ sung các lợi khuẩn tốt cho cơ thể. Ngoài ra, ăn sữa chua thường xuyên sẽ hỗ trợ việc nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn đã có sẵn trong dạ dày. Do đó, các chị em đừng quên cung cấp những hủ sữa chua bổ dưỡng cho gia đình mình nhé.
 
 

Đu đủ


Đu đủ - một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cơ thể người. Loại thực phẩm này rất giàu enzyme tiêu hóa có tên papain. Loại enzyme hỗ trợ quá trình tiêu hóa hết protein và giải phóng khí cùng hơi trong cơ thể.

Vì thế, để không bị đầy bụng thì đu đủ là loại trái cây cần phải thêm vào thực đơn để trả lời câu hỏi “Ăn gì dễ tiêu hóa?”
 
 

Cam


Cam cũng là một trong những trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên ghi nhớ. Trái cam có khả năng làm sạch đường tiêu hóa, khiến hạn chế chất thải độc tích tụ. Thế nên, bệnh khó tiêu hay táo bón sẽ không còn khi bạn sử dụng loại trái cây này để ăn hoặc uống thường xuyên.
 
 

Chuối


Thêm một loại trái cây bổ dưỡng cho cơ thể dễ dàng tiêu hóa hơn đó chính là chuối chín. Có thể bạn không biết nhưng loại trái cây này có khả năng chống rối loạn đường ruột cực kỳ hiệu quả. Triệu chứng như nóng ợ cũng sẽ biến mất khi bạn chọn sử dụng loại trái cây này. Ngoài ra, chuối cũng rất tốt cho người bị loét đường ruột mãn tính. Do đó, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua loại trái cây ngon ngọt này nhé.
 
 

Gừng


Được ví sánh như một loại thuốc chữa trị các bệnh về đường ruột hiệu quả. Không chỉ giúp vận chuyển thức ăn, giảm đầy hơi và chướng bụng mà còn có khả năng chữa trị đường tiêu hóa rất tốt. Do đó, ăn mứt gừng, uống trà gừng hay thêm gừng như một gia vị trong các món ăn là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
 
 


Bơ không chỉ là một loại trái cây làm mát cơ thể, giúp dưỡng da trắng hồng mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Việc chuyển đổi beta carotin thành vitamin A giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ là một hỗ trợ quan trọng của bơ. Thế nên, loại trái cây này có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa rất hữu ích.
 
 

Rau chân vịt


Trong rau chân vịt có chứa nhiều chất xơ, magie và một loại khoáng chất đặc biệt có khả năng cải thiện cơ quan bài tiết hiệu quả. Do đó, đây là một ứng viên để giải quyết các vấn đề về tiêu hóa mà bạn có thể cân nhắc sử dụng.
 

Ngoài những thực phẩm kể trên thì vẫn còn nhiều đáp án cho câu hỏi: “Ăn gì dễ tiêu hóa?” như khoai lang, kiwi, táo, yến mạch,.. Đây là những thực phẩm bạn nên dùng thay phiên để không ngán mà vẫn có kết quả tốt như mong muốn.

Biết lựa chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng, ăn đúng cách, đúng thời điểm sẽ giúp chúng phát huy được công dụng của mình. Thật tuyệt vời khi vừa được ăn ngon mà lại có thể chăm sóc sức khỏe của chính mình phải không nào?

Chretien Tu
Banner Size 600x90
Bình luận :