Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Bảo vệ sức khỏe mùa lạnh với 5 lưu ý tuy quen nhưng không hề thừa thãi

04/01/2019 06:00

Thời tiết trên cả nước đang dần trở nên lạnh hơn, và bảo vệ sức khỏe mùa lạnh trở thành nhu cầu hàng đầu mà ai cũng đang quan tâm.

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ


Trời lạnh khiến chúng ta trở nên lười biếng hơn, đặc biệt là trong việc tắm rửa, vệ sinh hằng ngày. Tuy vậy, đây lại là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn dễ nhiễm khuẩn hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy, dù trời có lạnh đến mấy, hãy thường xuyên tắm rửa mỗi ngày để làm sạch cơ thể và không cho vi khuẩn, bụi bặm có cơ hội làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
 

Ngoài ra, hãy luôn chú ý rửa tay đầy đủ và thường xuyên. Đây là việc làm hàng đầu giúp bạn bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất nhưng lại thường bị nhiều người bỏ qua.
 

Đừng lười vận động


Thời tiết lạnh giá khiến bạn ngại vận động, chỉ muốn ở trong nhà cuộn tròn chăn. Lười vận động lại khiến sức đề kháng sụt giảm nhanh chóng, và bạn sẽ không thể kháng lại các loại bệnh dễ mắc trong mùa đông như cảm, sốt hay viêm họng, viêm phổi,… Vận động thường xuyên sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, và khiến cơ thể ấm dần lên. Không cần phải cố gắng để tập các bài tập quá sức, khoảng 15 phút vận động mỗi ngày cũng đủ để bảo vệ sức khỏe mùa lạnh rồi.
 
 

Tăng cường sử dụng trái cây, rau củ


Mùa đông khiến chúng ta tìm đến tinh bột và đạm nhiều hơn, từ đó lại lười bổ sung các loại rau củ hay trái cây khiến cơ thể bị thiếu hụt đi một lượng lớn vitamin và chất xơ. Trong mùa này, tình trạng táo bón cũng dễ dàng xảy ra. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn ăn đủ trái cây, rau củ mỗi ngày vì chúng sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời chống lại các bệnh thường gặp trong mùa đông như cảm cúm, ho, viêm họng…
 

Mùa đông cũng khiến da dẻ trở nên khô hơn. Bổ sung độ ẩm từ bên trong bằng các loại rau củ, trái cây sẽ giúp da bạn căng mịn và chống lão hóa hiệu quả.
 

Uống nhiều nước


Bạn có nhận thấy rằng, trong điều kiện môi trường càng lạnh, chúng ta lại càng ít uống nước hơn? Điều này không chỉ khiến da khô ráp, bong tróc mà còn gây hại cho cơ thể, khiến cơ thể không thể đào thải độc tố, từ đó gia tăng nguy cơ bệnh tật. Uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày sẽ là cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ sức khỏe.
 
 

Giữ ấm cho đôi chân


Đừng chỉ chăm chút mặc quần áo dày dặn bên trên mà bỏ quên đôi bàn chân của mình nhé! Bàn chân chính là bộ phận có chứa nhiều dây thần kinh và các huyệt đạo quan trọng, nếu không được bảo vệ đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng nhiễm bệnh hơn trong mùa lạnh.
 

Ngoài việc giữ ấm bàn chân bằng việc đi tất và mang giày, hãy vệ sinh chân vào cuối ngày và có thể ngâm chúng vào nước muối ấm để giúp chân thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.
 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :