Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Bỏ hẳn thói quen ăn vặt với 5 cách kiềm chế ăn vặt đơn giản

22/12/2018 06:00

Ăn vặt là thói quen khó bỏ của nhiều người, và thường xuyên ăn vặt vô tội vạ là nguyên nhân khiến cân nặng tăng “vùn vụt”, nhất là đối với dân công sở. Đây sẽ là những cách kiềm chế ăn vặt để bạn dần từ bỏ thói quen không có lợi cho cơ thể này.

Ăn vặt là thói quen cực kì khó bỏ, và chúng là nguyên nhân hàng đầu khiến cân nặng gia tăng không kiểm soát. Nhiều người rất vất vả để có thể từ chối những món ăn thơm ngon như trà sữa, bánh tráng trộn hay các loại bánh trái, kẹo ngọt vào mỗi chiều. Tuy vậy, vẫn có những cách để bạn bỏ dần thói quen này thông qua những mẹo đơn giản.
 

Nhai kẹo cao su không đường


Để hạn chế lượng thức ăn vặt nạp vào người, bạn nên thay chúng dần bằng các loại kẹo cao su. Chúng ta thường ăn vặt khi cảm thấy “buồn miệng”, và kẹo cao su không đường sẽ là nhân tố giải quyết cảm giác ấy một cách hiệu quả mà không khiến bạn tăng cân. Kẹo cao su cũng là thứ giúp chúng ta tỉnh táo, tập trung làm việc hơn và làm sạch mảng bám thức ăn trên răng, mang lại hơi thở thơm tho, sạch sẽ.
 
 

Chuẩn bị thật nhiều nước


Nạp vào cơ thể mỗi ngày từ 2 đến 3 lít nước sẽ đảm bảo các cơ quan trong cơ thể vận hành trơn tru và giúp da luôn căng ẩm, đồng thời lọc sạch những độc tố tích tụ trong cơ thể. Uống đủ nước cũng khiến chúng ta vơi đi cảm giác đói hay thèm ăn, thế nên một công đôi việc – hãy chuẩn bị thật nhiều nước xung quanh mình và nạp đủ nước vào cơ thể mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên trước việc ngừng ăn vặt của mình đấy!
 
 

Không bao giờ bỏ bữa


Bỏ bữa là nguyên nhân chính khiến bạn cứ luôn miệng thèm ăn và mang cảm giác đói suốt cả ngày, buộc phải ăn vặt. Nhiều người có thói quen bỏ luôn bữa sáng, nhưng đây lại là bữa ăn quan trọng nhất giúp cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày của bạn. Cách kiềm chế ăn vặt hiệu quả nhất chính là ăn đủ các bữa chính với đầy đủ dinh dưỡng, vì điều này khiến bạn không còn đói và không có cơ hội để “đụng” đến đồ ăn vặt.
 
 

Ngửi mùi nước hoa/ tinh dầu


Đây là mẹo hay giúp “đánh lừa” não bộ khỏi cảm giác thèm ăn. Nếu ở nhà, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để thư giãn, làm không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu hơn và “đánh lừa” chính mình khỏi những cơn thèm ăn. Nếu không sử dụng tinh dầu thơm đốt, bạn có thể ngửi mùi thơm từ nước hoa mỗi khi cảm thấy thèm ăn, và nhiều người cũng sử dụng dầu gió cho mục đích này và mang lại hiệu quả tương tự.
 
 

Ngủ đủ giấc


Thiếu ngủ ảnh hưởng đến khả năng quyết định của bạn, khiến bạn không mấy "minh mẩn" trong việc quyết định những thực phẩm mà mình sẽ nạp vào cơ thể, và nhìn chung thì những người thiếu ngủ có xu hướng tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Để tránh tình trạng này, hãy ngủ đủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm để hạn chế tình trạng thèm ăn vặt, đồng thời tỉnh táo, minh mẫn và tràn đầy năng lượng để làm việc vào ngày hôm sau.
 

Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :