Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Tập thói quen sử dụng đồ uống không chứa caffeine để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày

21/02/2019 06:00

Lạm dụng những chất chứa caffeine có thể gây hại cho sức khỏe. Thay vì vậy, bạn có thể chọn những loại đồ uống không chứa caffeine khác mà vẫn có thể tỉnh táo cả ngày.

Những loại nước như trà, cà phê có thể gây nghiện cho nhiều người. Và dù chúng giúp cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn nhưng khi được sử dụng quá nhiều có thể gây hại. Sử dụng nhiều các loại nước trên có thể gây nên nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, cao huyết áp,..
 

Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên hạn chế uống các thức uống trên quá thường xuyên. Và để có thể tỉnh táo hơn, bạn có thể thử những đồ uống không chứa caffeine, bổ dưỡng nhưng vẫn đạt hiệu quả cao sau đây.
 

Sinh tố sữa chua         
                 

Một li sinh tố sữa chua không chỉ tốt cho đường ruột mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các khoáng chất có trong sữa chua rất tốt cho sự đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.
 

Mặt khác, cảm giác mát lạnh khi dùng loại nước này cũng sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn khi cảm thấy căng thẳng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ caffeine bằng thứ nước bổ dưỡng này. Bạn có thể thêm vào một vài loại trái cây như kiwi, dây tâu để thức uống thêm hấp dẫn hơn.
 

 

Nước ép táo


Táo không chỉ là loại trái cây hỗ trợ giảm cân, giúp chăm sóc da mà còn có tác dụng trong việc nâng cao tuổi thọ, giữ gìn sức khỏe cho con người.

Chắc chắn, một trái táo sẽ tốt hơn một ly cà phê cho một ngày mới của bạn. Thay vì ăn táo, bạn có thể làm nước ép táo và chút đá lạnh rồi cho vào bình giữ nhiệt để uống dần khi làm việc. Và thế là bạn có thể an tâm vì nước ép táo không chỉ giúp tỉnh táo mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn.
 
 

Nước dừa


Nếu thấy khát và muốn tỉnh táo hơn trong công việc thì một li nước dừa chính là loại đồ uống không chứa caffeine mà bạn nên dùng.

Nước dừa làm rất tốt công việc cung cấp nước cho cơ thể. Mặt khác, loại nước này cũng góp phần cung cấp năng lượng giúp bạn sảng khoái hơn khi làm việc. Nước dừa lạnh uống sẽ ngon hơn bình thường và giúp tăng hiệu quả cao hơn đấy.
 
 

Sinh tố chuối


Trong chuối có chứa các loại đường tự nhiên mà cơ thể cần thiết. Vì vậy, việc ăn chuối rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vào buổi sáng, một li sinh tố chuối sẽ cung cấp năng lượng giúp bạn tươi tỉnh hơn trong một ngày mới.
 

 

Nước ép dưa hấu


Thêm một lựa chọn khác cho bạn về đồ uống không chứa caffeine hiện đang được nhiều người lựa đó là nước ép dưa hấu. Không chỉ giúp giải khát, loại trái cây này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về ung thư.
 

Thế nên, bạn hoàn toàn có thể thêm 1 ly nước ép dưa hấu vào thực đơn buổi sáng và hoàn toàn yên tâm rằng loại nước uống này không có hại cho sức khỏe.

Có quá nhiều lựa chọn về những đồ uống không chứa caffeine tốt cho sức khỏe mà vẫn khiến bạn tỉnh táo đúng không nào? Dĩ nhiên, nếu bạn mê mẩn hương vị đậm đà của cà phê, bạn vẫn có thể uống chúng. Nhưng cần ghi nhớ việc điều tiết sao cho hợp lí để chất caffeine trong cà phê không gây hại cho sức khỏe của bạn là được.
 
 

Chretien Tu
Banner Size 600x90
Bình luận :