Cách giảm cân sau sinh tại nhà dành cho những bà bầu lười

Sau khi sinh con,cân nặng trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ bên cạnh vóc dáng sồ sề và làn da xuống cấp.Nếu bạn đang trong tình trạng ấy,đây sẽ là những cách giảm cân sau sinh tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay cho mình.

Tích cực cho con bú


Theo kinh nghiệm của rất nhiều chị em,tích cực cho con bú bằng sữa mẹ làcách giảm cân sau sinh tại nhàthụ động nhưng cực kì nhanh chóng và hiệu quả.Việc cho con bú đốt cháy nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ mà bạn không phải tập luyện quá nhiều.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng,để rút ngắn thời gian giảm cân,bạn cần duy trì lượng sữa dồi dào và chất lượng cho con.Bên cạnh việc cho bé bú,các mẹ cũng có thể sử dụng máy hút sữa thường xuyên,vừa giúp lưu trữ sẵn sữa trong thời gian mẹ không có mặt bên cạnh bé,vừa kích thích tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ hơn.Từ đó,bé vừa có thể được uống sữa liên tục mà mẹ lại giảm cân nhanh chóng.

Ăn nhiều cá


Từ lâu,cá đã được biết đến như một thực phẩm giàu dinh dưỡng và chứa các chất béo có lợi cho cơ thể.Protein trong cá lại rất dể tiêu hóa,hơn nữa trong cá có chứa rất nhiều protein,vitamin và các khoáng chất.Đặc biệt,trong cá chứa nhiều omega-3 có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu,giúp phòng chống các bệnh tim mạch và cải thiện chức năng não bộ-các mẹ sau sinh mắc chứng hay quên cần đặc biệt chú ý bổ sung nhé!

Lựa chọn sản phẩm giàu protein


Sau sinh,mẹ bầu mất rất nhiều sức nên bổ sung dinh dưỡng bằng protein là việc làm có lợi cho sức khỏe.Tích cực ăn các loại thịt nạc,trứng,cá hồi,cá ngừ,ngũ cốc nguyên hạt,các loại đậu tối màu và những gia vị cay như ớt,tiêu hành,gừng,nghệ,… cũng giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ.

Lưu ý đến giấc ngủ


Giấc ngủ quan trọng với tất cả mọi người,mọi lứa tuổi.Với phụ nữ sau sinh,giấc ngủ càng quan trọng bởi ngoài việc vừa mất sức,họ phải chăm con và nhiều người thậm chí vẫn làm nội trợ trong thời gian này.Một giấc ngủ kéo dài 7 đến 8 giờ mỗi đêm sẽ khiến các mẹ bỉm sữa phục hồi sức khỏe,làm giảm đi đáng kể stress,khiến tinh thần thoải mái hơn,từ đó phụ nữ có đủ năng lượng để phục hồi cơ thể sau một ngày và chăm sóc con cái tốt hơn.

Ngủ đủ cũng sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn liên tục,mang lại hiệu quả giảm cân và khôi phục làn da sau sinh hiệu quả,lấy lại nét đẹp thanh xuân.

Dành thời gian cho yoga


Nếu bạn không quá đam mê với những bài tập gym cường độ cao,bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bài tập yoga tại nhà trong thời gian rảnh rỗi.Ngày nay,trên các trang Internet có vô vàn những bài tập yoga đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tranh thủ tập vào mỗi buổi tối hoặc trong những lúc con đang ngủ.Chỉ cần đầu tư một chiếc thảm tập,bạn đã có thể dành thời gian để giảm cân từ từ và làm cho cơ thể trở nên săn chắc,dẻo dai hơn.

Nếu bạn quá bận rộn,vậy chỉ cần đi bộ khi đẩy xe của bé,bế bé đi dạo đều đặn cũng đủ giúp cơ bắp được hoạt động và tim làm việc hiệu quả hơn.
Kiều Hạnh

keyboard_arrow_up