Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

Mách bạn thực đơn giảm cân nhanh và tiết kiệm với khoai lang

08/10/2017 07:33

Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. Đường tự nhiên trong khoai lang sẽ từ từ thẩm thấu vào máu, giúp cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể. Đó là một trong những lý do vì sao khoai

Khoai lang là một loại củ, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa beta-carotene, khoai lang cũng chứa rất ít chất béo bão hòa và cholesterol. Thực phẩm này cũng là một nguồn chất xơ tốt giàu vitamin A, B6 và các khoáng chất như kali, mangan… Đặc biệt, khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng lượng đường huyết, mệt mỏi hay tăng cân. 

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Một củ khoai lang bình thường có chứa 77% nước,  20,1% carbohydrate, 1,6% protein, 3% chất xơ và hầu như không có chất béo. Thành phần chính của khoai lang là carbohydrates (tinh bột) chiếm 53%, các loại đường đơn giản, chẳng hạn như glucose, fructose, sucrose và maltose chiếm 23% thành phần carbohydrate.
 
Khoai lang chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan tốt cho sức khỏe

Khoai lang chứa tương đối cao chất xơ, trung bình khoảng 3,8 gam/ củ cỡ vừa. Chất xơ ở khoai lang gầm cả 2 dạng là hòa tan 15-23%(pectin) và không hòa tan 77-85%(cellulose, hemicellulose và lignin). Chất xơ hòa tan, như pectin,giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn và làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột. Chất xơ không hòa tan mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa hàng loạt vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như: vitamin A, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, vitamin B5, Axit chlorogenic, Anthocyanin, Coumarin, mangan, kali…

Thực đơn giảm cân nhanh với khoai lang

Nhiều người thường giảm cân nhanh bằng khoai lang bằng cách chỉ ăn khoai lang thay cho cácthực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày. Trên thự tế, để giảm cân hiệu quả, bạn cần một chế độ ăn uống cân bằng, tức là ngoài khoai lang cũng cần các nhóm thực phẩm khác như chất béo, protein, rau củ quả…

Dưới đây là một số gợi ý về bữa ăn giảm cân nhanh với khoai lang:

Bữa sáng:

Bữa sáng là thời điểm thích hợp để ăn khoai lang vì nó chứa ít tinh bột, không hề làm bạn tăng cân mà còn giúp bạn nhanh no và no lâu hơn vì giàu chất xơ.

  •  2 củ khoai lang luộc hoặc hấp.
  •  1 ly sữa tươi hoặc sữa đậu nành không đường.
  •  2 quả trứng luộc hoặc một phần thịt ức gà, cá… bằng khoảng lòng bàn tay.
  •  Hoa quả tươi
Khoai lang chứa ít tinh bột nên không lo giảm cân

Bữa sáng tốt nhất là ăn vào khoảng 6h đến 8h, sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và trước khi tập thể dục 30 phút.

Bữa trưa:

Thời điểm vàng để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ khoai lang là khoảng 4 – 5 giờ chiều, do đó nếu muốn giảm cân nhanh, bữa trưa của bạn không thể thiếu khoai lang.

Thực đơn giảm cân dành cho bữa trưa:

  • 2 củ khoai lang luộc hoặc hấp. Không nên dùng các món khoai chiên, xào vì khoai lang trở nên khó tiêu, ảnh hưởng đến dạ dày.

  •  /2 – 1 bát cơm (có thể giảm dần, cho đến khi không cần cơm)

  •  Rau củ luộc hoặc hấp

  • Một phần thịt ức gà, nạc heo, gà hoặc cá… bằng khoảng lòng bàn tay

  • Trái cây tươi tráng miệng

    Muốn giảm cân nhanh, bữa trưa bạn nên ăn khoai lang

Bữa tối:

  • 2 củ khoai lang

  • 1/2 bát cơm (giảm dần cơm và thay bằng khoai lang)

  • Rau củ luộc hoặc salad

  • Một phần thịt ức gà, nạc heo, gà hoặc cá… bằng khoảng lòng bàn tay

  • Hoa quả tươi hoặc nước ép hoa quả tươi không đường

Để giảm cân nhanh nhất bạn cũng cần tập thể dục đều đặn để làm săn chắc cơ thể, đồng thời tạo hình thể lý tưởng nhất.

Vân Anh
Banner Size 600x90
Bình luận :