Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

7 thực phẩm vàng giúp bạn tăng cường sự tập trung giữa tuần tốt nhất

19/04/2018 06:00

Giữa tuần là giai đoạn cảm hứng làm việc bắt đầu dần xuống phong độ và áp lực nặng nề nhất. Thế nhưng bạn không thể nào điều khiển được não bộ của mình cho dù cố gắng cách mấy cũng không thể toàn tâm được. Bổ sung ngay 7 thực phẩm tăng cường sự tập trung để công việc đạt hiệu quả và năng suất cao.

1. Các loại hạt

 
Các loại hạt đứng đầu danh sách thực phẩm tăng cường sự tập trung được dân văn phòng cực kỳ ưa chuộng. Bên cạnh khả năng cải thiện chức năng thần kinh giúp não bộ tập trung và làm việc hiệu quả hơn thì các loại hạt như hạnh nhân, lạc, quả óc chó... còn mang đến nhiều công dụng tích cực nhờ thành phần axit Omega 3 vô cùng dồi dào.
 
Các loại hạt có khả năng cải thiện chức năng thần kinh giúp não bộ tập trung


2. Sữa chua


Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua giúp làm đẹp da, sữa chua cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể... và sữa chua còn là liều thuốc bổ tuyệt vời giúp cải thiện trí nhớ và đẩy sự tập trung cao độ cho não bộ, giúp bạn xử lý công việc một cách nhanh gọn trong trạng thái hưng phấn.
 
Sữa chua là liều thuốc bổ tuyệt vời giúp cải thiện trí nhớ


3. Bơ


Không quá khi nói rằng bơ chính là thần dược cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người. Loại quả này không chỉ đơn thuần bổ sung dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể mà còn có rất nhiều tác dụng tích cực khác, trong đó có chức năng tăng cường trí nhớ và sự tập trung hoàn hảo. Bên cạnh đó, bơ còn giúp đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu, kết nối các nơron thần kinh, giúp bạn có nhiều ý tưởng và suy nghĩ sáng tạo hơn trong học tập, công việc.
 
Bơ có chức năng tăng cường trí nhớ và sự tập trung hoàn hảo


4. Cá giàu omega 3


Nếu như bạn đang cần cải thiện sự tập trung cũng như tăng cường trí nhớ thì đừng quên bổ sung các loại cá béo vào thực đơn của mình mỗi tuần. Axit béo tự nhiên Omega giúp bổ sung DHA rất có lợi cho hệ thần kinh và tốt cho sự hoạt động của não bộ.

Cá hồi, cá ngừ, cá thu... là những loại cá giàu axit béo Omega 3 mà bạn có thể đưa vào bữa ăn chính hàng ngày của mình.
 
Axit béo tự nhiên Omega bổ sung DHA rất có lợi cho hệ thần kinh


5. Chocolate


Chocolate không chỉ là món ăn vặt khoái khẩu mà còn là thực phẩm tăng cường sự tập trung cực kỳ hiệu quả mà có thể bạn chưa biết đến.

Chất chống oxy hóa, lượng vitamin và chất khoáng đồng loạt giúp đẩy mạnh sự tập trung cao độ khiến bạn hăng say làm việc mà không bị áp lực hay mệt mỏi. Ngoài ra, theo các nghiên cứu, nếu như bạn bổ sung một lượng chocolate vừa đủ sẽ kiểm soát được tình trạng huyết áp trong mức ổn định.
 
Chất chống oxy hóa, lượng vitamin và chất khoáng có trong chocolate giúp đẩy mạnh sự tập trung cao độ


6. Bột yến mạch


Sẽ không có món ăn sáng nào lý tưởng bằng bột yến mạch. Đây là thực đơn tuyệt vời để bạn vừa có đủ lượng dưỡng chất hoạt động cho ngày dài mà còn đặc biệt giúp duy trì vóc dáng hoàn hảo. Hơn nữa, chức năng cải thiện độ tập trung của bột yến mạch sẽ khiến bạn “yêu thương” món ăn này nhiều hơn vào mỗi ngày.
 
Bột yến mạch cải thiện độ tập trung hiệu quả


7. Matcha


Giống như cafe, matcha giúp chúng ta có thể tìm được sự tỉnh táo và tập trung nhất định khi bắt đầu với một thứ gì đó, thế nhưng, chúng không hề gây tác dụng phụ nào ngược lại còn tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, hương vị thơm ngon của matcha trà xanh mang đến cho bạn sự thư thái diệu kỳ giúp tăng nguồn năng lượng đáng kể để làm việc.
 
Matcha giúp chúng ta có thể tìm được sự tỉnh táo và tập trung nhất định

Đừng để deadline giữa tuần nhấn chìm bạn, hãy lấy lại phong độ làm việc bằng cách bổ sung những thực phẩm tăng cường sự tập trung ở trên để tăng năng suất cũng như hiệu quả cao trong công việc nhé.
 Sheevn
Banner Size 600x90
Bình luận :