Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

“Ăn dằm nằm dề” ở phòng tập gym nhưng mãi chẳng hiệu quả bởi những nguyên nhân này

07/11/2018 06:00

Ngày càng nhiều người tìm đến các phòng tập gym để rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng, tuy nhiên, nhiều người vẫn không hiểu tại sao mình tập gym không hiệu quả dù đã chăm chỉ tới phòng tập mỗi ngày và luyện tập rất bài bản.

Tập gym trở thành một trong những thứ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Với nhu cầu cải thiện vóc dáng và có được một thân hình săn chắc cùng với việc làm cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, ngày càng nhiều người chọn gym và ra sức luyên tập cực chăm chỉ, nhưng vẫn có nhiều người tỏ ra hoài nghi, không hiểu tại sao mình tập gym không hiệu quả dù đã bỏ ra rất nhiều công sức mỗi ngày. Đây sẽ là những nguyên nhân giúp bạn giải thích lý do.
 

Không ngủ đủ giấc


Ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ bắp. Việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn có đủ sức khỏe để làm việc và luyện tập thể thao hiệu quả trong ngày tiếp theo. Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể trở nên uể oải và khiến việc luyện tập chẳng thể hiệu quả, kết quả là dù bạn có đi tập mỗi ngày thì cũng rất khó để có được kết quả như ý.
 
 

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp


Nhiều người cho rằng, chỉ cần chăm chỉ tập luyện thì cơ thể cũng đã trở nên săn chắc mà chẳng cần phải bận tâm đến những gì mà mình ăn hằng ngày. Đó là sai lầm rất lớn, và những người tập gym lại càng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều hơn. Bên cạnh việc tính toán chính xác lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn còn cần phải chú ý đến việc cân bằng tỉ lệ các chất đạm, béo, tinh bột, xơ,… và bổ sung đủ vitamin để đảm bảo việc luyện tập mang lại hiệu quả tối đa nhất.
 
 

Không có kế hoạch tập luyện cụ thể


Với việc tập gym, bạn nên đề ra những mục tiêu cụ thể và ghi chép lại nhật kí luyện tập để tạo ra động lực tập luyện hằng ngày. Hiểu rõ về cơ thể mình cũng là điều nên làm ngay từ đầu để có thể chủ động tập trung vào việc luyện tập theo các nhóm cơ và phác họa ra một chương trình luyện tập phù hợp với cơ thể.
 
 

Thiếu kiên nhẫn


Tập gym không hiệu quả đa phần là do sự thiếu kiên nhẫn của những người vừa bắt đầu luyện tập. Vừa bắt đầu tập luyện và cảm nhận những cơn đau cơ khiến người ta nhanh nản, và tập thêm một thời gian nhưng vẫn không thấy cơ bắp của mình phát triển bằng những người khác là lý do khiến nhiều người nhanh nản chí mà không hiểu rằng, cơ thể mỗi người là khác nhau và việc nhìn thấy kết quả rõ rệt đòi hỏi sự kiên trì và chấp nhận thử thách bản thân trong một thời gian dài.
 
 

Không nâng mức tập hoặc tập quá nặng


Nếu bạn mãi chỉ tập một mức nhất định mà không tăng thêm cường độ luyện tập, cơ thể cũng sẽ không biết được rằng phải tăng thêm bao nhiêu cơ bắp mà sẽ chỉ đứng im và không phát triển thêm. Tăng mức tạ ít nhất mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn cải thiện điều đó.
 

Ngược lại, tập quá sức lại là một trong những sai lầm tai hại của những ai đang theo tập gym. Tập quá nặng dễ dẫn đến các chấn thương và làm đau cơ nặng nề, có thể kéo theo nhiều di chứng khiến việc luyện tập không chỉ không có kết quả mà còn làm hại cho cơ thể.
 
Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :