Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì để vượt qua nhẹ nhàng?

19/12/2017 06:00

Sau thời kỳ rực lửa xuân thì chị em phụ nữ bước qua thời kỳ mãn kinh. Đây là thời gian vô cùng khó khăn bởi những thay đổi nội tiết tố. Một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng sẽ giúp bạn sống trẻ, khỏe mạnh hơn. Vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì thì tốt nhất?

Tiền mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên của người phụ nữ thường xuất hiện ở độ tuổi 40 trở đi. Lúc này các cơ quan trong cơ thể đang có những dấu hiệu lão hóa kèm theo đó là sự suy giảm nội tiết tố gây ra những thay đổi nhất định cả về sức khỏe và ngoại hình. Trong giai đoạn này, các chị em thường có cảm giác tự ti, dễ cáu gắt và vô cùng khó chịu. Bạn đã biết phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì để giúp vượt qua một cách nhẹ nhàng chưa? Cùng tham khảo một số thực phẩm tiêu biểu được đề cập dưới đây nhé!
 

1. Thực phẩm giàu chất xơ


Bạn có thể tìm thấy chất xơ có trong các loại rau, ngũ cốc và trái cây, việc bổ sung chất xơ cho phụ nữ tiền mãn kinh giúp giảm lượng cholesterol đáng kể đồng thời cũng giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm và tránh tình trạng bị táo bón làm phiền.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, một phụ nữ trưởng thành cần thu nạp cho cơ thể khoảng 20g chất xơ mỗi ngày. Việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh như vậy sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt trong thời kỳ mãn kinh.
 


2. Canxi rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh


Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh đồng nghĩa với việc chị em phụ nữ đứng trước nguy cơ bị loãng xương, do đó bổ sung canxi là điều vô cùng cần thiết.

Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc xung quanh chúng ta chứa lượng canxi dồi dào như: các loại cá, bông cải xanh, các sản phẩm sữa và một số loại hải sản… Mỗi ngày bạn chỉ cần đảm bảo đủ 1.200mg lượng canxi thu nạp vào là đạt yêu cầu.
 


3. Nên bổ sung sắt trong giai đoạn này cho chị em phụ nữ


Ăn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, trứng, các loại hạt… sẽ giúp tăng cường lượng sắt dồi dào vào cơ thể, góp phần làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu.
Chỉ cần bổ sung 8mg sắt mỗi ngày là bạn đã sở hữu một sức khỏe tốt và hạn chế bệnh tật, đặc biệt là các căn bệnh phụ nữ.
 
Bổ sung chất sắt hàng ngày


4. Protein cũng rất quan trọng


Từ xưa đến này, protein được coi là một trong những chất cần thiết giúp cơ thể có được một năng lượng tương ứng để chống lại bệnh tật và hạn chế viêm nhiễm, kháng khuẩn. Protein có đa dạng trong những thực phẩm khác nhau như trứng, thịt bò, các loại rau, bơ…
 


5. Đừng quên hoa quả tươi


Các loại trái cây, hoa quả tươi chính là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc phụ nữ tiền mãn kinh ăn  đây. Việc ăn trái cây hàng ngày sẽ giúp cơ thể của chị em bổ sung thêm một lượng vitamin và khoáng chất, hạn chế tối đa những thay đổi về nội tiết tố và sự xuất hiện của các triệu chứng bị lão hóa, giúp da trở nên tươi trẻ hơn.
 
 

6. Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn các loại hạt


Giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ thường xuất hiện những triệu chứng, căn bệnh nguy hiểm đến cả sức khỏe và cả mặt tinh thần. Hạt lanh, dòng họ nhà đậu… không chỉ là món ăn vặt thơm ngon mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp chị em phụ nữ vượt qua được thời kỳ mãn kinh một cách nhẹ nhàng.
 


7. Uống nhiều nước vô cùng tốt cho cơ thể phụ nữ tiền mãn kinh


70% cơ thể là nước, có thể thấy vai trò quan trọng của nước đối với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Chỉ cần đảm bảo đủ từ 2-2.5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp trẻ hóa làn da và các cơ quan được hoạt động trơn tru hơn.
 

Tuy không tránh được chứng mãn kinh nhưng chị em phụ nữ có thể làm cho giai đoạn này trôi qua một cách nhẹ nhàng nhất có thể. Một cuộc sống khỏe, vui sẽ mang đến một cơ thể tràn đầy sức sống và mãi tươi trẻ.
Sheevn
Banner Size 600x90
Bình luận :