Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

Từ bỏ thói quen ăn vặt ngay hôm nay nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ

08/03/2019 06:00

Ăn vặt dường như là thói quen của nhiều người, đặc biệt là hội con gái. Tưởng chừng đây là một thói quen vô hại, nhưng thực chất chúng lại khá nguy hiểm. Vì vậy, từ bỏ thói quen ăn vặt vẫn là đều nên làm nếu muốn tăng tuổi thọ và giữ gìn vóc dáng.

Ăn vặt khi làm việc, ăn vặt khi xem ti vi, ăn vặt cả khi đói,... Có thể nói, ăn vặt đã trở thành một thói quen khó có thể bỏ của nhiều người, đặc biệt là hội con gái.
 

Dường như đây là một thói quen mà nhiều người cho rằng giúp họ tỉnh táo hơn khi làm việc. Hoặc bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu vừa xem ti vi vừa nhâm nhi một thứ gì đó. Tuy nhiên, bỏ thói quen ăn vặt chắc chắn là điều bạn nên làm nên muốn chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Một số tác hại của việc ăn vặt sau đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các chị em.
 

Nguy cơ tăng cân vì ăn vặt


Các món ăn vặt thường được ưa chuộng hiện nay là: khoai tây chiên, cá viên chiên, bánh tráng nướng, bắp xào, sô cô la, bánh ngọt,… Thường thì các món ăn này đều chứa nhiều tinh bột và có nhiều dầu mỡ. Đây chính là tác nhân gây tăng cân không kiểm soát mà các chị em cần hết sức lưu ý.
 

Vì vậy, muốn giữ vóc dáng hoàn hảo thì hãy tập bỏ ngay thói quen ăn vặt ấy. Thay vào đó, bổ sung các loại nước ép hoặc trái cây sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da và sức khỏe của bạn.
 

Ảnh hưởng trí nhớ


Việc thường xuyên ăn vặt vốn không phải là một thói quen ăn uống lành mạnh. Nhiều người có xu hướng bỏ các bữa ăn chính và thay vào đó là ăn các món ăn vặt. Tuy nhiên, các món ăn vặt được chế biến nhanh thường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi sử dụng thức ăn kém chất lượng trong thời gian dài, trí não sẽ bị ảnh hưởng gây suy giảm trí nhớ.
 
 

Hệ tiêu hóa suy yếu


Nếu bạn thường xuyên ăn vặt, hệ tiêu hóa của bạn sẽ bắt đầu suy yếu. Bởi các thức ăn vặt thường được chiên kĩ, nhiều dầu mỡ và đôi khi được chiên với dầu đã sử dụng nhiều lần rất có hại.
 

Đây chính là nguyên nhân gây tổn hại hệ tiêu hóa, dẫn đến các bệnh về dạ dày và đường ruột. Do đó, học cách từ bỏ thói quen ăn vặt vẫn là điều bạn nên nghĩ tới nếu không muốn làm giảm tuổi thọ.
   

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim


Chất béo không tốt chính là nguyên nhân gây tổn hại cho tim mạch. Các món ăn vặt hiện nay thường chứa lượng chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol xấu trong máu, từ đó gây nguy cơ mắc bệnh tim.
 


Tăng nguy cơ ung thư


Các loại thức ăn chứa nhiều chất béo và đường sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đặc biệt là những món ăn được chiên đi chiên lại nhiều lần cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường tiêu hóa,… thường có bắt nguồn từ thói quen ăn vặt. Vì vậy, muốn kéo dài tuổi thọ thì từ bỏ thói quen ăn vặt.
  

Một số cách để từ bỏ thói quen ăn vặt


Để từ bỏ một thói quen vốn dĩ không dễ dàng. Việc thiết lập những cam kết và chia sẻ cam kết đó với bạn bè là cách giúp bạn kiên quyết hơn. Hãy dán giấy note ghi chú trong những nơi bạn hay nhìn thấy để nhắc nhở bản thân về những tác hại của việc ăn vặt.
 

Bên cạnh đó, đừng quên loại bỏ khỏi tủ lạnh nhà bạn những món ăn vặt mà thay vào đó là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, sữa. Đồng thời, hãy giữ thói quen ăn uống lành mạnh bằng cách tự chuẩn bị các bữa ăn dinh dưỡng cho mình. Đừng bỏ các bữa chính để đảm bảo bạn không bị đói dẫn tới ăn vặt nhé.
 

Chretien Tu
Banner Size 600x90
Bình luận :