Chia sẻ qua facebook
Chia sẻ qua Google+
Chia sẻ qua Zalo
Bình luận
Banner Size 160x600

“Bóp mồm bóp miệng” ăn thật ít nhưng vẫn béo vì 4 lý do không ngờ này

18/12/2018 06:00

Dinh dưỡng chiếm từ 70 đến 80% việc duy trì cân nặng của bạn. Nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc chẳng hiểu vì sao ăn ít vẫn béo dù họ đã cố gắng giới hạn lượng thực ăn hằng ngày, và đây là những câu trả lời bất ngờ nhất.

Do ngủ quá nhiều hoặc quá ít


Một số nghiên cứu từ Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn. Dù bạn đã cố không ăn nhiều mà chỉ nạp thật ít thức ăn vào bụng, nhưng không cho phép cơ thể nghỉ ngơi đủ thông qua việc ngủ, cảm giác thèm ăn tăng lên kéo theo sự gia tăng của huyết áp, đường máu lẫn trọng lượng.
 

Còn khi ngủ quá nhiều, nghĩa là không dành thời gian để đốt cháy mỡ thừa, chuyện tăng cân cũng là điều dễ hiểu.
 

Do gen di truyền


Những người mang trong mình khả năng hấp thụ chất béo cao nhưng khả năng trao đổi chất lại chậm hơn người bình thường cũng thuộc nhóm những người dù ăn ít nhưng vẫn béo. Một khi nhịn ăn, cơ thể họ cũng trao đổi chất chậm lại, không sữ dụng đến lượng mỡ thừa hay tạo năng lượng để nuôi cơ thể mà thậm chí còn tích tụ mỡ thừa, gây nên tình trạng thừa cân. Và vì ăn ít, cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động nên mở thừa lại càng tích nhiều hơn khiến cân nặng bạn chẳng những không giảm mà còn tăng.
 
 

Do căng thẳng, áp lực


Đại học Yale lại có những nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân vì sao ăn ít vẫn béo là do căng thẳng. Căng thẳng khiến hormone cortisol tăng cao, dẫn đến tình trạng tích mỡ bụng và còn có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch hay tiểu đường. Hormone này còn khiến chúng ta gia tăng nhu cầu muốn ăn, ăn nhiều những lại chậm trao đổi chất và thừa cân.
 
 

Do… ăn sáng quá muộn


Lý do nghe có vẻ lạ lùng, nhưng lại là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn ăn ít mà chẳng giảm cân nổi. Ăn sáng muộn khiến bạn ăn trưa hay ăn tối cũng muộn, nói cách khác là làm chậm thời gian ăn uống trong ngày. Nếu dời bữa tối vào sau 21 giờ - khi mà cơ thể đã lui về chế độ nghỉ ngơi thì toàn bộ lượng thức ăn bạn nạp vào người sau khung giờ này cũng chuyển vào "kho lưu trữ". Đây chính là lý do khiến việc ăn đêm trở thành nguyên nhân hàng đầu gây béo, và mỡ chủ yếu tích vào bắp tay, bụng, đùi.
 

Kiều Hạnh
Banner Size 600x90
Bình luận :